Hotline tư vấn (24/24h) 0934.66.99.68 hoặc tuvan@duhocso1.com

Trong khi học phí đại học tiếp tục tăng ở nhiều nơi trên thế giới, một số nơi bạn vẫn có thể học miễn phí hoặc có mức học phí thấp.

 

Dưới đây là một số quốc gia có mức học phí với chi phí thấp hoặc miễn phí với những điều kiện cần có.

Để tìm các trường đại học nổi tiếng trên thế giới tại các quốc gia này, hãy truy cập vào QS World University Rankings® 2018.

 

nhung noi co the hoc tap mien phi hoac voi chi phi thap tren the gioi

 

1. Học tập miễn phí ở Đức

Nước Đức đang là điểm đến du học hấp dẫn, điều này phần lớn đến từ việc không thu học phí đại học tại hầu hét các trường đại học công lập ở nước này và điều này áp dụng cho cả sinh viên quốc tế, bất kể quốc tịch. Chỉ cần một khoản học phí đại học nhỏ tượng trưng là khoảng 150-250 Euro.

Trường hợp ngoại lệ là bang Baden-Württemberg ở phía tây nam nước Đức, nơi bắt đầu lại học phí cho sinh viên ngoài EU / EEA vào mùa thu năm 2017. Những sinh viên này phải trả 1,500 bảng (~ 1.800 đô la Mỹ) một học kỳ (3.000 euro hoặc ~ 3.600 đô la Mỹ) mỗi năm). Sinh viên tiến sĩ và người tị nạn không bị ảnh hưởng, và lệ phí được giảm xuống cho những người theo học chương trình học thứ hai (lên đến 650 đô la Mỹ) một học kỳ, khoảng 1.300 đô la Mỹ (khoảng 1.550 đô la Mỹ một năm). Sẽ theo dõi và thay đổi các khoản phí trong tương lai, vì họ muốn tìm cách đầu tư và cải tiến giáo dục đại học, vì vậy hãy theo dõi thông tin nhé.

Chi phí học tập thấp kết hợp với nền kinh tế mạnh, hệ thống giáo dục đại học xuất sắc, làm cho triển vọng học tập ở Đức cực kỳ hấp dẫn đối với cả sinh viên lẫn phụ huynh trên toàn thế giới. Hơn 40 trường đại học của Đức có mặt trong Bảng Xếp hạng Đại học Thế giới của QS - một lần nữa, chỉ bị đánh bại bởi Mỹ và Anh - với vị trí cao nhất thuộc về Technische Universität München.

Nếu bạn thành công trong việc tìm kiếm một trường đại học để học ở Đức miễn phí, bạn sẽ vẫn cần ngân sách cho chi phí sinh hoạt. Nếu bạn cần thị thực du học Đức, bạn cần chứng minh rằng bạn có khoảng 8.700 € (~ US $ 10.400) mỗi năm cho chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần khoảng 9.600 Euro (khoảng 11.500 đô la Mỹ) để sống thoải mái ở Đức.

Hai trong số những điểm đến hàng đầu ở Đức, Munich và Berlin, cũng nằm trong top 20 thành phố có mức giá phải chăng nhất để học tại thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2017.

 

nhung noi co the hoc tap mien phi hoac voi chi phi thap tren the gioi

 

 

2. Học tập miễn phí ở Pháp (hoặc với chi phí thấp)

Có thể Pháp không được biết đến là nơi có giáo dục đại học giá rẻ như Đức, nhưng sinh viên quốc tế có thể sẽ ngạc nhiên khi nghe rằng họ cũng có thể học miễn phí tại Pháp (hoặc, với chi phí rất thấp), bất kể quốc tịch.

Học phí tại các trường công của Pháp chỉ là một khoản tượng trưng, ở mức 184 Euro mỗi năm ở bậc đại học. Có thể có những khoản phí bổ sung, đặc biệt đối với các chương trình chuyên biệt hơn như y học và kỹ thuật, nhưng không đáng kể.

Cũng như trường hợp ở Đức, phần lớn các chương trình cho phép học ở Pháp miễn phí được giảng dạy bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều cơ hội để học tiếng Anh, đặc biệt là ở trình độ sau đại học. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự một trường học chuẩn bị để hoàn thiện kỹ năng tiếng Pháp của bạn trước khi bắt đầu bằng cấp của bạn, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho việc này.

Chi phí sinh hoạt ở Pháp cũng tương đối hợp lý, khoảng 9.600 Euro mỗi năm, nếu sống ở Paris thì chi phí sẽ cao hơn. Trong khi Paris là một thành phố nổi tiếng đắt đỏ, thì tiền thuê trung bình thấp hơn 50% so với London (theo Numbeo). Khả năng chi trả hợp lý của thủ đô Pháp, kết hợp với một số lượng lớn các trường đại học được xếp hạng quốc tế, có nghĩa là nó tiếp tục xếp hạng trong năm đầu của Chỉ số Thành phố Cho Sinh viên Tốt nhất của QS.

 

 

nhung noi co the hoc tap mien phi hoac voi chi phi thap tren the gioi

 

 

3. Học tập miễn phí ở các nước Bắc Âu.

Được biết đến với chất lượng sống cao, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nền chính trị tự do, các quốc gia Bắc Âu cũng có một số hẹ thống giáo dục bậc cao mạnh nhất trên thế giới. Các quốc gia Bắc Âu Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển.

Tại Na Uy, học phí đại học miễn phí cho tất cả sinh viên, bất bất kể trình độ học vấn hay quốc tịch. Giống như Đức, bạn chỉ cần phải trả học phí, trong trường hợp này khoảng 300-600 NOK (~ US $ 37-74). Phần lớn các chương trình đại học chỉ được giảng dạy bằng tiếng Na Uy, và sinh viên quốc tế cần Chứng minh năng lực tiếng Na Uy. Ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ, các chương trình Anh ngữ phổ biến hơn rất nhiều và học phí miễn phí vẫn được áp dụng.
Ở Iceland, không có học phí ở bốn trường đại học công lập của nước này, chỉ với lệ phí đăng ký khoảng 400 € một năm (~ 425 USD).

Đan Mạch, Thụy Điển và gần đây nhất Phần Lan chỉ mở rộng miễn phí giáo dục đại học cho sinh viên từ EU / EEA và Thụy Sĩ, có nghĩa là sinh viên từ bên ngoài phải chịu học phí của chương trình cử nhân và thạc sĩ. Tuy nhiên, các chương trình tiến sĩ ở các nước này được tài trợ đầy đủ, đưa ra các ứng cử viên tiến sĩ đặc biệt có cơ hội giành được bằng cấp của họ mà không phải trả phí, và kiếm được một mức lương. Sinh viên ngoài EU / EEA cũng có thể học ở Phần Lan miễn phí nếu họ học ở cả Thụy Điển hoặc Phần Lan.

Sinh viên quốc tế ở cấp cử nhân và thạc sĩ ở Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan khác nhau. Ở Đan Mạch, lệ phí đại học dao động từ khoảng 45.000 DKK đến 120.000 DKK (~ 7.200-19.300 ĐKK) mỗi năm, trong khi tại Thụy Điển khoảng từ 80.000 SEK đến 140.000 SEK (~ US $ 9.750-17.060) cho hầu hết các khóa học. Tại Phần Lan, học phí mới được giới thiệu gần đây là 1,500 Euro (~ 1.800 đô la Mỹ) mỗi năm, mặc dù phần lớn sinh viên sẽ phải trả từ 4.000-20.000 đô la Mỹ (~ US $ 4,900-24,500) mỗi năm.

Nhưng còn chi phí sinh hoạt thì sao? Vâng, đây là bắt, vì chi phí sinh hoạt ở Bắc Âu nằm trong số những nơi cao nhất trên lục địa này. Điều này chủ yếu là do nền kinh tế lành mạnh của khu vực và sức mạnh của các loại tiền tệ Bắc Âu, do đó phải trả nhiều hơn cho cuộc sống khi đường phố được sạch sẽ và người dân hạnh phúc có lẽ cũng không đến nỗi tệ. Bốn thủ đô Bắc Âu đã được xếp hạng trong số các thành phố sinh viên hàng đầu thế giới: Copenhagen, Helsinki, Oslo và Stockholm.

 

 

 

nhung noi co the hoc tap mien phi hoac voi chi phi thap tren the gioi

4. Các vùng khác của châu Âu miễn phí học phí (hoặc chi phí thấp).

Áo

Một quốc gia khác có học phí miễn phí (hoặc với chi phí thấp) là Áo. Sinh viên EU / EEA được hưởng các quyền giống như người Áo khi nói đến chi phí giáo dục đại học và có thể học miễn phí ở mọi cấp độ. Sau thời gian này, sinh viên phải trả một khoản phí chỉ 363 € (~ US $ 434) mỗi học kỳ. Sinh viên quốc tế từ bên ngoài EU / EEA nên trông đợi một khoản phí cao hơn khoảng € 726 (~ US $ 870) mỗi học kỳ. Chi phí sinh hoạt sẽ đặt tất cả sinh viên lại khoảng € 11,400 (~ US $ 13,650 một năm Vienna, thủ đô của Áo, được xếp hạng 16 trong Thành phố Sinh viên Tốt nhất của QS 2017.

Bỉ

Có hai cộng đồng ngôn ngữ chính ở Bỉ, mỗi bên đều có quy định riêng về học phí đại học. Tuy nhiên, sinh viên EU chỉ phải trả tối đa 835 Euro (~ 1.000 đô la Mỹ một năm). Và trong khi chỉ có sinh viên EU mới có được những lợi ích chính của việc có thể học tại Châu Âu miễn phí thì phí cho sinh viên quốc tế vẫn rất phải chăng, từ 890 đến 4,175 € (khoảng US $ 1,065-5,000) mỗi năm. Bạn có thể sống ở Bỉ với ngân sách khoảng 11.400 Euro (~ US $ 13.640) một năm. Brussels, thành phố thủ đô, được xếp hạng 45 trong Thành phố sinh viên tốt nhất năm nay.

Cộng hòa Séc

Sinh viên người Séc có thể học miễn phí ở nước CH Séc tại bất kỳ đại học công lập nào. Sinh viên muốn học tiếng Anh cũng có thể học khá rẻ, khoảng € 3,800 (~ US $ 4,550) mỗi năm. Chi phí sinh hoạt rẻ hơn ở nhiều nước ở Tây Âu, khoảng 9.000 USD mỗi năm. Thành phố thủ đô của Cộng hòa Séc, Prague, được xếp thứ 30 trong Thành phố sinh viên tốt nhất của QS.

Hy Lạp

Tất cả sinh viên từ EU / EEA đều có thể học miễn phí tại Hy Lạp tại các trường đại học công lập và cao đẳng, ngoại trừ một số chương trình của thạc sĩ. Sinh viên quốc tế từ bên ngoài của EU cũng có đủ điều kiện để được giáo dục đại học với chi phí thấp, khoảng 1.500 € (~ US $ 1.800) mỗi năm. Hy Lạp cung cấp một trong những chi phí sinh hoạt thấp nhất ở Liên minh châu Âu.

Ý

Mặc dù các trường đại học tư ở Ý có thể có mức học phí khá cao, các trường đại học công ở Italy lại rẻ hơn đáng kể, với mức phí từ 850 Euro đến 1.000 euro (khoảng US $ 1,015-1,200) mỗi năm cho các chương trình đại học. Sinh viên EU có đủ điều kiện để có cơ hội tài trợ giống như học sinh Ý, bao gồm các khoản vay, trợ cấp, học bổng và miễn lệ phí. Chi phí sinh hoạt ở Ý cũng không cao như bạn mong đợi, khoảng 12.000-18.000 Euro (~ 14.350 đô la Mỹ - 21.530) mỗi năm. Milan được xếp hạng 33 trong QS Best Student Cities gần đây nhất, trong khi thủ đô Rome là 65 tuổi.

Tây Ban Nha

Sinh viên EU không phải trả phí giáo dục cao ở Tây Ban Nha, trong khi các sinh viên quốc tế có thể học ở khoảng 750-2.000 Euro (khoảng 900-2.500 đô la Mỹ) mỗi năm tại các cơ sở công lập. Các khoản phí được tính trên cơ sở mỗi tín chỉ và có thể cao hơn ở cấp độ sau đại học. Để sống ở Tây Ban Nha, bạn nên chi khoảng 10.800 đến 13.200 EUR (~ US $ 12.900 - 15.800) một năm trong chi phí sinh hoạt. Madrid, Barcelona và Valencia đều có trong thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2017, và Barcelona đứng thứ 23 ở vị trí cao nhất.

 

 

nhung noi co the hoc tap mien phi hoac voi chi phi thap tren the gioi

 

5. Và những nơi khác bạn có thể học tập miễn phí (hoặc với chi phí thấp)

Argentina

Trong khi các sinh viên người Argentina đều có quyền vào các trường đại học tự do, sinh viên quốc tế nên mong đợi phải trả một khoản lệ phí nhỏ và danh nghĩa để đăng ký tại các trường đại học công lập trong nước. Các tổ chức tư nhân ở Argentina, mặt khác, có thể tính phí lên đến 5.000 USD một năm. Trong Thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2017, thủ đô Buenos Aires của Argentina là 42.

Ấn Độ

Ở Ấn Độ, sinh viên quốc tế thường phải trả học phí không cao hơn US $ 7,300 một năm, mặc dù các trường đại học tư thục và phí đại học có xu hướng đắt hơn. Chi phí sinh hoạt ở Ấn Độ, theo Numbeo, đối với hầu hết sinh viên, mức tiêu dùng thấp hơn 178% so với ở Anh, trong khi giá thuê rẻ hơn 386%. Nhìn chung, bạn sẽ có thể sống thoải mái chỉ với 5.000 USD một năm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sinh viên quốc tế không được phép làm việc ở Ấn Độ trong quá trình học tập.

Đài Loan

Học phí ở Đài Loan mang lại giá trị lớn, với các trường đại học hàng đầu của quốc gia cung cấp chương trình giá cả phải chăng. Ví dụ, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), trường đại học hàng đầu của quốc gia đứng thứ 76 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS, năm ngoái đã thu phí cho sinh viên đại học chỉ 100.920-124.200 đô la Singapore (~ US $ 3.400-4.200) mỗi năm. Trong Thành phố sinh viên tốt nhất của QS năm 2017, Đài Bắc đứng thứ 16 trên thế giới và thứ 16 về khả năng chi trả.

 


11 năm Tư vấn du học Quốc tế từ 2008
Không Chỉ Tư vấn, chúng tôi mang đến lộ trình trọn đời
Duy Nhất Am hiểu sâu sắc cuộc sống đa quốc gia
Chọn Lọc Điểm trường phù hợp và tốt nhất trên thế giới
Vượt Trội Chính sách Học bổng tối ưu chi phí và thời gian
Chất Lượng Phục vụ học sinh xuất sắc vượt trội
Tâm + Tầm Vươn xa và tỏa sáng rộng khắp
LIÊN HỆ NGAY DU HỌC SỐ 1 - LỰA CHỌN ĐÚNG ĐỂ KHỞI ĐẦU TỐT
Hotline (24/24h): 0934.66.99.68 - Email: tuvan@duhocso1.com

Đăng ký tư vấn

  • Du học số 1 luôn sẵn sàng phục vụ và sẽ liên hệ với bạn sớm nhất trong vòng 24h. Xin chân thành cám ơn!

MIỄN PHÍ DỊCH VỤ:

  • TƯ VẤN DU HỌC
  • TƯ VẤN ĐỊNH HƯỚNG
  • TƯ VẤN HỌC BỔNG
  • TƯ VẤN CHỌN TRƯỜNG
  • TƯ VẤN ĐỊNH CƯ
  • TƯ VẤN PHÁP LÝ
  • GỌI ĐIỆN THOẠI LẠI

Trân trọng cảm ơn và ước mong sẽ có cơ hội phục vụ!

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ SỐ 1